UBND TP Đà Nẵng chi 70 tỉ đồng mua 56 xe ô tô bán tải để cấp cho công an các phường nhằm tăng cường phương tiện để đấu tranh phòng chống tội phạm.

UBND TP Đà Nẵng chi 70 tỉ đồng mua 56 xe ô tô bán tải để cấp cho công an các phường nhằm tăng cường phương tiện để đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Công an phường, xã có ô tô chuyên dùng

Ngày 29/11, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức bàn giao xe ô tô chuyên dùng cho công an 5 phường thuộc quận Liên Chiểu.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Phong trào Công an TP Đà Nẵng, cho biết, quận Liên Chiểu là đơn vị thứ 5 trong 8 quận, huyện nhận bàn giao xe chuyên dùng.

Theo Đại tá Truyền, việc trang bị ô tô cho công an các địa phương là nhằm tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Công an các phường có phương tiện là ô tô cũng giúp nâng cao uy quyền của lực lượng công an.

"Công an phường có ô tô sẽ góp phần ngăn chặn kịp thời hành vi tội phạm có tính chất nguy hiểm, băng nhóm", Đại tá Truyền nhận định.

Đà Nẵng cấp hàng chục ô tô cho công an phường - Ảnh 1.

Xe chuyên dùng cho công an các phường ở Đà Nẵng được gắn logo, còi và đèn ưu tiên

Công an Đà Nẵng cho biết, số tiền mua xe chuyên dùng được UBND TP Đà Nẵng cấp kinh phí với số tiền khoảng hơn 70 tỉ đồng. Đà Nẵng có 56 xã, phường sẽ được cấp 56 xe.

Đây là các xe thuộc dòng xe bán tải. Mỗi xe có giá hơn 600 triệu đồng. Các xe được gắn còi và đèn ưu tiên. Đồng thời, xe chuyên dùng này sẽ được đóng logo tên đơn vị.

"Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công An) đã đồng ý cho các xe này gắn đèn và còi ưu tiên. Các đơn vị sử dụng phải dùng đèn và còi đúng lúc, không được tùy ý, cẩu thả.

Xe thực hiện xong nhiệm vụ thì không được sử dụng đèn, còi để không phản cảm. Người sử dụng xe chuyên dùng tuyệt đối không mặc thường phục và không dùng vào việc riêng", ông Truyền nói.

Phương tiện vậy là quá oai

Theo Phòng phong trào Công an TP Đà Nẵng, Công an các phường sẽ được kiểm tra rà soát xem có bao nhiêu người có giấy phép lái xe, ai có bằng mới được lái.

"Các phường phải phân công 1 đồng chí chuyên trách về xe được giao, không thể giao chung chung.

Người được phân công phải thường xuyên kiểm tra xe, bảo dưỡng xăng nhớt", Đại tá Truyền nói.

Ông Dương Thành Thị, Phó Bí thư thường trực quận ủy Liên Chiểu, cho hay, số tiền mua xe để trang bị cho các phường là tiền thuế của dân. Ngành công an phải sử dụng có hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, không được dùng vào việc riêng.

Đà Nẵng cấp hàng chục ô tô cho công an phường - Ảnh 2.

Công an Đà Nẵng hy vọng xe chuyên dùng nhằm tăng cường đảm bảo an ninh trật tự

"Phương tiện như vậy là quá oai rồi. Khi có nhiệm vụ, xe ô tô đi thì phải có xe máy chạy kèm theo. Công an đừng để khi truy đuổi tội phạm mà chúng lẻn vào kiệt còn mình thì ngồi trên ô tô ngó vào là không được", ông Thị nói.

Phòng Phong trào Công an Đà Nẵng cho biết, ngày 30/11 tới sẽ tiếp tục bàn giao xe chuyên dùng cho quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Có thể bạn quan tâm